UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch khảo sát đánh giá của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức đối với kết quả cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025.

Khảo sát đánh giá của người dân đối với kết quả cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025. Ảnh minh họa. Ảnh: Bảo Anh.
Nội dung khảo sát gồm: Ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức đối với công tác cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2021 – 2025; kỳ vọng, mong muốn của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức đối với công tác cải cách hành chính của tỉnh trong giai đoạn 2026 – 2030.
Hình thức khảo sát chủ yếu là trực tuyến. Nội dung và cách thức tham gia khảo sát được tuyên truyền, cung cấp rộng rãi trên kênh thông tin đại chúng để cá nhân có nhu cầu thực hiện. Ngoài ra, nội dung khảo sát còn được gửi qua hộp thư điện tử cho các khách hàng có thực hiện dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến tại các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh trong năm 2025. Thời gian hoàn thành khảo sát là trong quý II năm 2025.
Kết quả khảo sát này sẽ giúp tỉnh Khánh Hòa đánh giá toàn diện, đúng mức về những kết quả đã đạt được của công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2025; xác định được mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính trọng tâm trong giai đoạn mới, đảm bảo việc vừa bám sát mục tiêu, định hướng của Chính phủ, vừa phù hợp với yêu cầu thực tiễn tại tỉnh, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân.
UBND tỉnh giao Sở Nội vụ xây dựng phương án triển khai phù hợp; xây dựng mẫu phiếu, chủ trì khảo sát và báo cáo kết quả khảo sát, bảo đảm tiến độ và hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực truyền thông và chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị mình tích cực phối hợp, tham gia ý kiến; chỉ đạo Bộ phận Một cửa thuộc phạm vi quản lý phối hợp tuyên truyền nội dung, cách thức khảo sát đến với người dân theo hướng dẫn của Sở Nội vụ…
THANH HIỀN
Năm 2024, toàn tỉnh có 430 đầu mối cơ quan được khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng (tăng 45 đầu mối so với năm 2023) với 28.846 phiếu khảo sát (tăng 4.858 phiếu so với năm 2023); trong đó có lồng ghép khảo sát 27 dịch vụ công thiết yếu, gồm: 20 dịch vụ công do các đơn vị thuộc đối tượng khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng năm 2024 thực hiện; 7 dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của công an xã và ngành điện lực.
Theo kết quả khảo sát của Sở Nội vụ, chỉ số hài lòng năm 2024 của cả 9 khối cơ quan cung cấp dịch vụ hành chính công đều tăng. Biên độ chỉ số hài lòng chung tăng từ khoảng 82 - 87% lên khoảng 84 - 89%, tiệm cận mục tiêu năm 2025 (90%).
|
xem bài viết gốc
tại đây